International Academy IAY Japanese Language Courses
  • KHÓA CƠ BẢN
  • KHÓA THỊ THỰC LƯU HỌC SINH
  • LƯU HỌC TẠI SAPPORO
  • KHÔNG GIAN TRƯỜNG IAY
  • SINHHOẠT.CÔNG VIỆC SAU TỐT NGHIỆP
  • KÝ TÚC XÁ.NHÀ Ở
  • HỌC SINH ĐÃ TỐT NGHIỆP.HỌC SINH ĐANG THEO HỌC
  • LỜI GIỚI THIỆU CỬA HIỆU TRƯỞNG
  • LỊCH SỬ TRƯỜNG IAY
  • KẾT NỐI
  • HỢP TÁC ĐOÀN THỂ
  • TIN TỨC MỚI
International Academy IAY Japanese Language Courses >  HỌC SINH ĐÃ TỐT NGHIỆP.HỌC SINH ĐANG THEO HỌC

HỌC SINH ĐÃ TỐT NGHIỆP.HỌC SINH ĐANG THEO HỌC

Học sinh: Thái Thị Ngọc Thảo(Việt Nam)

Xin chào, mình là Thái Thị Ngọc Thảo, hiện đang là học sinh năm thứ 2 của trường Nhật ngữ IAY . Hiện tại, mình học lớp buổi sáng và đi làm thêm vào buổi chiều. Mình đã dần quen với cuộc sống và con người nơi đây. Mình không nghĩ là sẽ có nhiều bạn đến từ các nước khác nhau trên thế giới nhưng giờ thì sốbạn bè của mình đang tăng dần lên . Thật hơi xấu hổ nhưng có những tên nước mà đến bây h mình cũng không biết đất nước đó nằm ở vị trí nào nữa.
Có được nhiều bạn bè như vậy có lẽ phải nhờ đến nhà trường đã luôn tạo điều kiện cho mọi người giao lưu với nhau qua các buổi đi dã ngoại định kỳ màtheo mình biết mỗi năm nhà trường có tổ chức tầm 3,4 lần thì phải. Bên cạnh đó, trong trường các cô cũng giới thiệu mọi người với nhau nên hầu hết mọi người đều biết đến nhau, giao lưu và học hỏi lẫn nhau.
Thời gian đầu mới qua , tiếng Nhật của mình rất kém , mình không đủ tự tin để giao tiếp với mọi người, bởi lẽ, mình nói mà đối phương không hiểu và bản thân cũng không biết là đã hiểu đúng nghĩa của người nói hay chưa. Bên cạnh đó, việc làm thêm khi đó cũng gặp nhiều khó khăn. Vì công việc làm thêm của mình là mát xa nên cần 1 trình độ tiếng Nhật nhất định. Nhiều khi khách hàng muốn nói chuyện mà mình lại không hiểu nên lượng khách của mình cũng không nhiều , thậm chí là quá ít so với những nhân viên cùng làm khác. Thời gian đó đối với mình thật là kinh khủng, mình không muốn đến trường, không muốn đi làm , chỉ muốn giam mình trong phòng thôi. Thật may mắn cho mình khi đó có cô giáo Satou bên cạnh, cô dường như đã hiểu được tâm trạng vàkhó khăn của mình nên đã luôn thường xuyên bên cạnh và giúp mình giải quyết lần lượt những khó khăn . Cô còn cho mình rất nhiều tài liệu luyện nghe giúp mình có thể theo kịp các bạn cùng lớp.
Các cô trong trường không chỉ giúp đỡ học sinh những việc liên quan đến học tập mà còn giúp đỡ rất nhiều trong cuộc sống. Giờ đây, đối với mình , mình đãtự tin trong giao tiếp rất nhiều , thậm chí còn bị mọi người nói rằng : “nói nhiều ” nữa. Thật lòng xin cảm ơn các cô và trường IAY rất nhiều đã giúp đỡ em về mọi mặt trong thời gian qua.

Học sinh: Lê Hải Cường (Việt Nam)

Tôi tên là Lê Hải Cường , hiện đang là du học sinh năm 2 trường nhật ngữ quốc tế IAY , IAY là ngôi trường năm ở miền bắc nước Nhật , trung tâm thành phố Sapporo với nền kinh tế đứng thứ 4 nước Nhật . Nơi đây quanh năm khí hậu ôn hoà mát mẻ trong lành , giao thông đi lại thuận tiện , vật giá không cao so với các thành phố khác. Điều kiện sinh hoạt khá tốt lý tưởng , con người thân thiện .Trường IAY là ngôi trường có bề dày lịch sử đạt chuẩn quốc gia , với đội ngũ giao viên giảng dạy giàu kinh nghiệm nhiệt huyết vì các học sinh , khi học ngôi trường này tôi luôn nhận được sự giúp đỡ từ các thầy cô về cuộc sống sinh hoạt , thầy cô luôn giúp các bạn du học sinh nước ngoài nhanh chóng làm quen với cuộc sống .
Luôn hiểu rằng ngoài việc học thì với các bạn du học sinh việt nam trường còn quan tâm tới việc làm thêm . Sau khi cuộc sống ổn định ăn , ở , nhà trường sẽ giới thiệu công việc làm thêm cho các bạn , mọi sinh hoạt phí chúng ta có thể tự lo được khi có công việc . Với ngôi trường luôn quan tâm các học sinh từ ăn ở học tập thì đây là một ngôi trường tuyệt vời với những ai đang có ước muốn đi du học . Đây là một lựa chọn đúng đắn .
Với tôi nó còn là một bước đệm biến ước mơ của tôi thành hiện thực .

Sinh viên : Đoàn Thị Hoà(Việt Nam)

Tôi là Đoàn Thị Hoà , một du học sinh đến từ Việt Nam. Hiện tại tôi đang học tiếng nhật ở trường Nhật Ngữ IAY được 7 tháng. Khi lần đầu tiên xa nhà sống tại một xứ sở khác, thời gian ban đầu tôi đã gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống, nhưng nhờ có thầy cô trong trường luôn ở bên giúp đỡ và động viên nên giờ tôi đã quen dần với cuộc sống ở Nhật Bản. Hơn thế nữa, các thầy cô trong trường giảng dậy tận tình, so với 7 tháng trước tôi cảm nhận được tiếng nhật của mình vững hơn rất nhiều và ở đây các bạn sẽ có nhiều cơ hội được gặp gỡ,và giao lưu văn hóa với nhiều học sinh khác trên thế giới như Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Philipin, Anh….Nếu các bạn có niềm đam mê với tiếng Nhật thì hãy đến trường Nhật Ngữ IAY.

Học sinh : Hoàng Thế Mạnh (Việt Nam

Tôi là : Hoàng Thế Mạnh , học sinh năm 1 của trường IAY. Trong đời của mỗi người chắc ai cũng từng tới trường để học, để tiếp thu những kiến thức , nhữngđiều mới mẻ mà thầy cô và bạn bè mang lại. Ngôi trường nơi ươm những ước mơ để lại bao kỷ niệm vui buồn.
Đến một ngôi trường mới, một vùng đất mới, với tôi , tất cả đều thật bỡ ngỡ và lạ lẫm. Được thầy cô ở trường tiếng Nhật Yuki ở Việt Nam giới thiệu , tôi đãđược biết tới trường tiếng Nhật IAY. Du học Nhật Bản vốn là ước mơ mà tôi đã ấp ủ từ rất lâu . Sau rất nhiều nỗ lực tôi đã hoàn thành được ước mơ du học Nhật Bản .
Những ngày đầu xa nhà đến với vùng đất hoàn toàn mới , trong tôi có rất nhiều sự bỡ ngỡ và nhớ quê hương , nhưng tôi đã được nhà trường và các thầy côgiúp đỡ rất nhiều về học hành cũng như công việc làm thêm để tôi nhanh chóng hoà nhập với cuộc sống mới nơi đây. Có lẽ đây sẽ là ngôi trường có những kýức sâu đậm nhất trong cuộc đời của tôi. Tôi sẽ cố gắng học tập tốt để mang những kiến thức học được phục vụ cho quê hương mình.

Khóa vào Đại học TRAN TU NGOC (Việt Nam)

Là người Việt Nam nhưng kết hôn với chồng là người Nhật Bản nên tôi đã theo chồng đến sinh sống ở đất nước xinh đẹp này.
Đến với đất nước của chồng mình , ngoài những muôn vàn gian nan mình cần phải khắc phục , đối với tôi không biết tiếng Nhật là điều mà tôi cảm thấy nhức nhối nhất.
Trong những ngày khó khăn đó, tôi đã suy nghĩ và nhận thức được rằng , mình nhất định phải đi học tiếng Nhật. Chính vì vậy tôi đã đi tìm các trường tiếng Nhật và thật may mắn tôi đã tìm được trường tiếng Nhật IAY.
Với những người nói kém tiếng Nhật như tôi, các thầy cô luôn không nề hà, hết lòng động viên , khích lệ , bảo ban, và uốn nắn. Mang trong mình niềm cảm ơn sâu sắc với các thầy cô, tôi tự hứa với bản thân mình sẽ quyết tâm học và học thật tốt tiếng Nhật hơn nữa.

Khóa vào Đại học Zhang Guangcheng (Trung quốc)

チョウ コウジョ さん Tôi đến từ Fujian, Trung quốc , đã nhận ra mục đích và đi đến một phần thành công. So sánh 1 năm về trước , khả năng giao tiếp tiếng Nhật của tôi tốt hơn rất nhiều và tôi học giao tiếp tiếng Nhật rất tốt. Tôi cảm thấy rất thích hợp cuộc sống ở Nhật với nhiều bạn bè người nước ngoài. Ngoài ra, tôi nhận học bổng sinh viên Quốc tế của chính phủ Nhật bản bằng khả năng và sự đề đạt của các Thầy Cô. Tôi sẽ tiếp tục cố gắng và thực hiện giấc mơ của tôi vào Đại học.

Khóa vào Đại học Yu Li Pang (Dài loan)

ユ リパン さん Trong môi trường sạch sẽ của Trường, những học sinh đang theo học tiếng Nhật một cách nghiêm túc và bằng rất nhiều bài học được tóm tắt bổ ích. Giáo viên giảng dạy những bài học nghiêm túc và bằng rất nhiều bài học bổ xung như những cuốn sách bình thường được sử dụng nâng cao bài học. Những bài học rất dễ hiểu thông qua tiếng Nhật và Giáo viên trả lời những câu hỏi chúng tôi đạt ra rất chu đáo, thậm chí sau những buổi học. Thông qua kết quả của sự luyện tập, tôi thấy khả năng tiếng Nhật của tôi cao lên rất nhiều. Tôi cảm thấy tự hào đã học tại Trường Nhật ngữ IAY.

Khóa vào Đại học Elizabeth Koran (Cộng hòa Vanuatu)

エリザベス コラン さん Không khí của lớp học rất thoải mái, khi tôi học tiếng Nhật , Giáo viên tận tình dạy tôi rất nhiều chữ Hán, Tôi chân thành cảm ơn Trường Nhật ngữ IAY , tôi đã thi đậu vào Đai học. Tôi đang làm việc tự nguyện tại Trung tâm giúp đỡ người già, và học được rất nhiều kinh nghiệm. Tôi cũng là tình nguyện viên dọn vệ sinh bãi biển với bạn bè trong lớp củ Trường IAY và công việc rất vui. Tôi là học sinh đầu tiên từ Vanuatu học ở Nhật bản. Tôi sẽ tiếp tục học tập tốt và học văn hóa, phong tục cho đất nước tôi. Tôi nghĩ Trường Nhật ngữ IAY là Trường tuyệt vời để học tiếng Nhật.

Khóa vào Đại học Batarkhuu Dembereldash (Mông cổ)

ダシカさん Thầy giáo của tôi khuyến khích tôi đi học ở nước ngoài và tôi đã hỏi ý kiến Gia đình và bạn bè. Học tiếng Nhật tại Trường Nhật ngữ IAY, có những kinh nghiệm học hỏi văn hóa và phong tục Nhật bản. Tôi rất hạnh phúc có nhiều bạn bè người nước ngoài. Trong tương lai sau khi tốt nghiệp tôi muốn học tiếp tại Trường Đại học Hokkaido. Đây là giấc mơ của tôi và tôi sẽ cố gắng hết mình.

Khóa vào Đai học Gao Jian Yu (Trung quốc)

高健宇さん Tôi từ Shenyang, Trung quốc đến, Tôi đã vào học tại Trường Đại học Sư phạm Hokkaido, và sau khi tốt nghiệp, tôi làm việc tại Công ty máy tính ở Sapporo. Tôi tiếp tục hoc mọi thứ như hệ thống tin học, quan hệ thương mại vàdieenx đạt , tiếp xúc với đồng nghiệp, giám đốc và khách hàng. Thời gian trôi nhanh quá, tôi hy vọng mọi người hoàn thành mục đích và học tiếng Nhật chăm chỉ.

Khóa vào Đại học Dalavone Chanthakhot (Lào)

ダラヴォン チャンタコさん Tôi đã vào học Đại học, đó là lựa chọn đầu tiên của tôi sau khi theo học 2 năm tại Trường Nhật ngữ IAY. Tôi đang là sinh viên năm 2 Khoa Công nghệ Thông tin Trường Đại học Hokusei Gakuen. Trong trường, tôi học với các bạn Nhật bản. Thật là một điều rất khó nhưng khả năng tiếng Nhật đã học được tại Trường IAY đã giúp đỡ rất nhiều. Rất nhiều điều khó khăn khó vượt qua như khác biệt văn hóa hoặc ngôn ngữ và rất nhiều niềm vui. Tôi mong ước tiếp tục thực hiện cuộc sống Đại học.

Khóa vào Đại học Buddhika Manojith Jayasinghe Perera ( Sri Lanka)

ペレーラ ブッディカさん Khi còn nhỏ tôi có một mơ ước là đi học ở nước ngoài. Xin cảm ơn Thầy Hiệu trưởng Trường Nhật ngữ IAY đã giupr giấc mơ của tôi thành hiện thực. Cuộc sống của tôi rất khó khăn bởi vì tôi không nói dược một từ nào tiếng Nhật. Qua 3 tháng học, tiếng Nhật của tôi tốt hơn bao gồm cả hội thoại và viết. Tôi làm quen bạn bè, học tiếng Nhật từ sự chỉ bảo tận tình của Giáo viên và cuộc sống cảm thấy vui hơn. Sau khi tốt nghiệp tôi học tại Khoa Khách sạn Quốc tế của một trường chuyên nghiệp. Cảm ơn rất nhiều điều đã được học. Tôi đã có công việc trong khách sạn ở Nhật bản. Tôi sẽ tiếp tục làm việc tốt nhất. Tôi hiểu được giá trị đã theo học tại Trường Nhật ngữ IAY.

Khóa vào Đại học (Học sinh trao đổi) Shih Chia-Ling (Taiwan)

史家菱 さん Tôi trải qua cuộc sống khác biệt ở Đài loan. Ví dụ như không có quán ăn vặt dọc đường. Thức ăn hải sản, Miso ramen ở Sapporo rất ngon. Tôi đã đến thăm Lễ hội Tuyết mà ở Đài loan không thể tổ chức và cả trượt tuyết nữa. Tôi sống tại Ký túc xá với các bữa ăn , tôi thích cơm ca-ri, mỳ udon và bánh mỳ san uýt vào buổi sáng được tổ chức tại Ký túc xá. Giáo viên Trường Nhật ngữ IAY có phương pháp giảng dạy rất dễ hiểu. Tôi nghĩ khả năng tiếng Nhật của tôi tiến triển tốt. Tôi hiểu được giá trị và Giáo viên rất dẽ gần. Tôi có kế hoạch quay về Đài loan làm đại diện thương mại dung ngoại ngữ tiếng Nhật.

Khóa vào Đại học (Học sinh trao đổi) Chu Mi-Yeoun (Hàn quốc)

チュ ミヨン さん Tôi từ Hàn quốc đến đây với gia đình 4 người vì công việc của chồng tôi. Cuộc sống ở nước ngoài không dễ dàng chút nào. Khi con tôi bị sốt tôi đưa đến bệnh viện và không thể diễn tả được triệu chứng hoặc là tôi không thể biết được diễn tả của các cháu và những cuộc thi thể thao. Tôi hiểu rằng rất khó có thể chăm sóc con cái. Rồi ,tôi tìm được trường Nhật ngữ IAY. Tôi cố gắng học trong chỉ hơn 1 năm với cả gia đình tôi. Bây giờ Tôi có thể hiểu nội dung của bài học ngày cha mẹ tại trường học của con gái. Tôi rất hạnh phúc hiểu được thư từ liên lạc của trường con gái. Tôi rất hạnh phúc thấy ý nghĩa cuộc sống. Tôi thực sự hiểu được giá trị của Thầy cô qua cách nói thân thiện và rõ ràng. Tôi cũng mong muốn cảm ơn những bạn bè của tôi đã giới thiệu trường Nhật ngữ IAY.

Khóa nâng cao mùa hè Martin Babeluk  (Áo)

マーティン バベラックさん Trước đây tôi đã học ở Tokyo và tôi rất thất vọng sống ở nơi có thời tiết nóng nực và đông người. Vì thế tôi đã chọn Thành phố Sapporo, rất nhiều người tốt và Thành phố rất thơ mộng. Cuộc sống trong trường rất vui. Tôi lên kế hoạch du lịch ở Nhật bản, tôi sẽ leo núi Yotei và núi Phú sỹ và sẽ quay về Áo.

Khóa nâng cao mùa hè  Yang Shuo (Trung quốc)

楊碩さん Khi tôi đặt chân đến Nhật bản, có rất nhiều điều khó khăn vì chưa từng học tiếng Nhật. Học tiếng Nhật thật là khó và chỉ có vài người bạn. Anh trai tôi đã giới thiệu Trường Nhật ngữ IAY. Cuộc sống trong trường rất vui vì có nhiều giáo viên giỏi và rất nhiều bạn bè tốt. Tôi dần dần hiểu được tiếng Nhật nhưng cảm thấy chưa hài lòng với hiện tại. Tôi sẽ cố gắng làm việc chăm chỉ.

Khóa nâng cao mùa hè  Chiu Hsiao-Wen (Đài loan)

チウ シャオウェンさん Sapporo là thành phố nhộn nhịp và khí hậu mát mẻ quanh năm, cũng là thành phố đẹp. Trong kỳ nghỉ, tôi đã đến thăm Furano và xem hoa anh đào với bạn bè . Vườn Bia cũng rất là thú vị. Những bài học thật là dễ hiểu và thích thú bởi vì giáo viên rất tận tình. Tôi sẽ quay về Đài loan nhưng tôi sẽ quay lại Nhật bản trong tháng 1 để học tiếp tiếng Nhật. Sau khi tốt nghiệp tôi sẽ học ở trường chuyên nghiệp. Tôi rất biết ơn các Thầy cô.
Copyright IAY Sapporo. All Rights Reserved. International Academy Japanese Language School.